Vận chuyển đường biển

Hàng OEM là gì? Nhập hàng OEM từ Trung Quốc về Việt Nam

Hàng OEM là gì? Nhập hàng OEM từ Trung Quốc về Việt Nam

Các OEM ra đời như một giải pháp cắt giảm chi phí sản xuất cho các doanh nghiệp và tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp hiện nay vẫn chưa hiểu rõ định nghĩa về OEM. Vậy hàng OEM là gì? Lợi ích khi kinh doanh hàng OEM so với kinh doanh truyền thống? Hãy cùng Vietship Shipping tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay!

Hàng OEM là gì? Nhập hàng OEM từ Trung Quốc về Việt Nam

Hàng OEM là gì?

OEM (Original Equipment Manufacturer) dịch ra Tiếng Việt là nhà sản xuất thiết bị gốc. OEM là những doanh nghiệp, công ty, nhà sản xuất thực hiện việc sản xuất hàng hóa theo thông số và thiết kế trong đơn đặt hàng từ công ty khác. Những công ty này cần phải đảm bảo hàng hóa được sản xuất ra đúng với các thông số kỹ thuật, hình dáng, màu sắc, tính năng trong yêu cầu.

Phần lớn hàng hóa OEM được sản xuất từ Trung Quốc, được lưu hành rộng rãi và sử dụng phổ biến. Những mặt hàng đồ tiêu dùng, đồ gia dụng là những mặt hàng dễ thấy nhất. Ngoài ra còn rất nhiều các mặt hàng OEM khác như: đồ điện tử, máy móc, quần áo, ô tô,… được sản xuất với chất lượng tốt và giá cả phải chăng. Do đó, doanh nghiệp có thể an tâm về chất lượng sản phẩm có thể hoàn toàn đảm bảo đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng.

Quy trình đặt hàng OEM

Bước 1: Lựa chọn OEM tại Trung Quốc: 

Doanh nghiệp cần nghiên cứu, tìm nhà cung cấp và lựa chọn nhà cung cấp uy tín và phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp.

Bước 2: Đàm phán với nhà sản xuất:

 Tại bước này, doanh nghiệp sẽ trao đổi và đưa ra những yêu cầu với nhà sản xuất sau đó sẽ được tư vấn về giải pháp cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần cung cấp thông tin về sản phẩm, bao gồm thiết kế, số lượng, thông số kỹ thuật,… sau đó sẽ nhận báo giá từ phía OEM.

Bước 3: Ký kết hợp đồng: 

Sau khi đã thống nhất về nhu cầu và phương án sản xuất, hai bên sẽ thỏa thuận về những điều khoản trong hợp đồng và ký kết hợp đồng.

Bước 4: Đặt hàng mẫu:

Sau khi nhận được yêu cầu của doanh nghiệp, các OEM sẽ tiến hành sản xuất sản phẩm mẫu theo các thông số đã được cung cấp nhằm đánh giá để có được sản phẩm cuối cùng hoàn thiện nhất.

Bước 5: Kiểm tra và duyệt hàng mẫu:

Doanh nghiệp kiểm tra hàng mẫu để có được sản phẩm cuối cùng. Nếu đã hài lòng với chất lượng của hàng mẫu, doanh nghiệp sẽ duyệt sản phẩm để đặt hàng với nhà sản xuất.

Bước 6: Đặt hàng số lượng lớn: 

Doanh nghiệp đặt sản xuất hàng số lượng lớn với nhà sản xuất sau khi đã có được sản phẩm cuối cùng.

Bước 7: Kiểm tra chất lượng:

Doanh nghiệp kiểm tra chất lượng lô hàng sau khi sản xuất và có thể thanh toán cho nhà sản xuất.

Bước 8: Nhập hàng về Việt Nam: 

Doanh nghiệp làm các thủ tục nhập khẩu lô hàng sản xuất để chuẩn bị lưu hành trên thị trường.

Hàng OEM là gì? Nhập hàng OEM từ Trung Quốc về Việt Nam

Kinh Nghiệm Vận Chuyển Hàng Đường Biển từ Trung Quốc

Hiện tại, Vietship đang cung cấp đa dạng các dịch vụ nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc như: vận chuyển đa phương thức, làm thủ tục hải quan, dịch vụ tìm nguồn hàng, thẩm định nhà cung cấp,… với đa dạng các mặt hàng:

• Chất Liệu Dệt May, Da, Giày, Quần Áo, Vải Vóc Đa Dạng

• Linh Kiện Điện Tử

• Thực Phẩm, Trái Cây, Hàng Đông Lạnh

• Giấy Và Sản Phẩm Từ Giấy

• Nội Thất Và Sản Phẩm Gỗ

• Dây Điện, Cáp Điện, Thiết Bị Điện Gia Dụng

• Linh Kiện, Phụ Tùng Ô Tô, Xe Máy, Thiết Bị Lắp Ráp

• Các Mặt Hàng Tiêu Dùng Và Thực Phẩm

Qua bài viết trên, quý khách hàng đã cùng Vietship trả lời cho câu hỏi hàng OEM là gì? Hy vọng rằng, bài viết trên đã đem lại cho khách hàng nhiều thông tin hữu ích.

Nếu khách hàng có nhu cầu nhập khẩu hàng hóa với chi phí rẻ nhất, hãy liên hệ tới Vietship qua hotline 0902923633 để được tư vấn chi tiết!

Đọc thêm:

Giải pháp Vận chuyển Đường biển từ Malaysia về Việt Nam với mức giá hết sức hấp dẫn!

Vận chuyển thực phẩm khô từ Hải Phòng đi Trung Quốc

Rate this post
tts_ngocbich