Thị trường logistics 3PL sẽ đạt 1.924 tỷ USD

Thị trường logistics 3PL sẽ đạt 1.924 tỷ USD

Theo Global Newswire, thị trường logistics bên thứ 3 (3PL) sẽ tăng trưởng hơn 1.924 tỷ USD với tốc độ CAGR 9,10% trong giai đoạn 2022–2028.

Dịch vụ logistics bên thứ ba (3PL) đang có nhu cầu cao khi các doanh nghiệp tìm cách thuê ngoài. Các dịch vụ này gồm quản lý vận chuyển, lưu kho và phân phối, thực hiện đơn hàng… Lợi ích quan trọng nhất của logistics 3PL là cho phép các doanh nghiệp tập trung vào năng lực cốt lõi của họ. Điều này có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, cải thiện hiệu quả, nâng cao dịch vụ khách hàng, mở rộng thị trường…

Thị trường logistics 3PL sẽ đạt 1.924 tỷ USD
Thị trường logistics 3PL sẽ đạt 1.924 tỷ USD

Các dịch vụ này gồm quản lý vận chuyển, lưu kho và phân phối, thực hiện đơn hàng… Ảnh: C&D Logistics

Bên cạnh đó, khi thương mại điện tử tiếp tục phát triển, thị trường logistics 3PL cũng được thúc đẩy. Các nhà cung cấp dịch vụ 3PL có thể giúp các công ty thương mại điện tử từ kho bãi, vận chuyển đến lợi nhuận và dịch vụ khách hàng. Hiện nay, thương mại điện tử chiếm gần 53% thị phần logistics 3PL.

Ngành công nghiệp kho bãi cũng đang nắm giữ khoảng 30% thị trường kho vận của bên thứ ba. Số lượng nhà kho đang tăng lên nhanh chóng do quá trình toàn cầu hóa nền kinh tế và gia tăng thương mại quốc tế. Do đó, các doanh nghiệp có thêm không gian lưu trữ, giúp họ phát triển, mở rộng hoạt động của mình, quản lý tốt hơn mức tồn kho và theo dõi mức tồn kho của họ.

Các công ty cung cấp dịch vụ logistics 3PL đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế hiện nay. Trong những năm gần đây, các công ty 3PL ngày càng có xu hướng áp dụng công nghệ mới như tự động hóa để cải thiện chất lượng dịch vụ.
Tự động hóa giúp dịch vụ 3PL cải thiện hiệu quả và độ chính xác bằng cách giảm hoặc loại bỏ các công việc thủ công tốn thời gian, dễ xảy ra lỗi. Ngoài ra, việc tự động hóa theo dõi đơn hàng và truy tìm lô hàng giúp bên thứ 3 luôn thông báo cho khách hàng về trạng thái đơn hàng. Hệ thống tự động còn giúp giảm chi phí liên quan đến dịch vụ 3PL bằng cách hợp lý hóa các quy trình và giảm nhu cầu lao động thủ công.

Tự động hóa cũng đang chứng tỏ lợi thế của mình đối với các nhà cung cấp dịch vụ 3PL ở phương diện quản lý vận tải. Hệ thống định tuyến tự động có thể lập kế hoạch tuyến đường hiệu quả nhất cho mỗi lần phân phối dựa trên điều kiện giao thông, trọng lượng. Điều này nghĩa là việc giao hàng có thể được thực hiện nhanh hơn với chi phí thấp hơn.

Bên cạnh những lợi thế, thị trường logistics 3PL đang đối mặt với những thách thức đáng kể trong việc quản lý chuỗi cung ứng của khách hàng. Với sự bùng nổi của thương mại điện tử và toàn cầu hóa, 3PL đang chịu áp lực cung cấp các dịch vụ tùy chỉnh nhiều hơn, nhanh hơn. Đồng thời, họ cũng phải quản lý các chuỗi cung ứng ngày càng phức tạp và đối phó với nhu cầu khách hàng không ổn định.

Ngoài những thách thức trên, vấn đề khả năng hiển thị cũng đang đặt ra nhiều trở ngại cho dịch vụ logistics 3PL. Để quản lý chuỗi cung ứng một cách hiệu quả, các nhà cung cấp dịch vụ logistics cần có tầm nhìn sâu rộng vào tất cả khía cạnh của chuỗi. Việc thiếu khả năng hiển thị gây khó khăn cho việc xác định và giải quyết các vấn đề trong chuỗi cung ứng.

Khi các công ty tiếp tục phát triển và mở rộng, nhu cầu của họ đối với các dịch vụ logistics cũng tăng lên. Điều này thường dẫn đến áp lực về năng lực cho các nhà cung cấp dịch vụ logistics, những người có thể không theo kịp nhu cầu. Điều này dễ dẫn đến việc chậm trễ trong các chuyến hàng khiến khách hàng không hài lòng.

Nguồn: theo Global Newswire

Xem thêm:

Gửi khẩu trang, nước rửa tay nội địa siêu tốc, siêu tiết kiệm với INDOCHINAPOST

Bất ngờ trước vẻ đẹp “rực rỡ” của làng hoa Sa Đéc Đồng Tháp

 

Rate this post