Vận tải Biển

Kích thước Container phổ biến trong xuất nhập khẩu hàng hóa

Container là phương tiện dùng để lưu trữ phổ biển trong xuất nhập khẩu hàng hóa. Thường được áp dụng nhiều trong đường biển và đường hàng không.

Cùng Vietship tìm hiểu chi tiết hơn về các loại kích thước Container phổ biến nhé.

1. Container là gì?

Container được thiết kế theo dạng hình hộp chữ nhật (để dễ dàng cho việc xếp chồng hàng hóa ở bến bãi cũng như các phương tiện vận chuyển). Nguyên liệu được làm dựa trên các khung thép chắc chắn, với bề mặt được phủ bằng các mặt thép dày, có khả năng chống chịu lực, hạn chế tối đa những tác động từ bên ngoài.

Container thường được chia làm 2 dạng cơ bản là. Container thường (Cont thường) và Container lạnh (Cont lạnh) để phục vụ việc bảo quản các loại hàng hóa khác nhau.

– Cont thường: thích hợp để lưu trữ các hàng hóa thông thường, không có yêu cầu quá cao về điều kiện bảo quản. Hàng hóa có thể để ở nhiệt độ thường nhiều ngày mà không bị ảnh hưởng về chất lượng.

– Cont lạnh: được sử dụng để lưu trữ những hàng hóa đặc thù như hoa quả, thực phẩm, … Những Cont này có khả năng điều chỉnh được dải nhiệt độ bên trong, đảm bảo các điều kiện lưu trữ cơ bản cho sản phẩm trong suốt hành trình vận chuyển.

2. Kích thước Container phổ biến sử dụng trong đường biển?

Trong đường biển, người ta sử dụng 2 loại Container phổ biến là 20 feet (ft) hoặc 40 feet (ft). Đơn vị đo lường sức chứa khi vận chuyển hàng hóa đường biển bằng Container là TEU (Twenty Foot Equivalent Units).

Theo quy định, 1TEU = sức chứa tương đương cont 20 Feet. Vậy nên, khi nói 1 TEU, chúng ta có thể hiểu đó là khối lượng hàng hóa khách hàng cần khoảng 1 Cont 20 ft, tương tự 2 TU = 40 ft, 3TU = 60ft, …

Một số kích thước Container phổ biến được sử dụng trong vận chuyển đường biển bao gồm:

* Kích thước Container thường (Cont thường) – Dry Container

* Kích thước Container lạnh (Cont lạnh) – Reefer Container

* Kích thước Container bồn – Tank Container

* Kích thước Container hở mái – Open Top Container

* Kích thước Container Flat Rack

Nếu bạn có nhu cầu gửi hàng hóa bằng đường viển. Vui lòng liên hệ zalo/hotline : 0777255799 để được tư vấn chi tiết.

Xem thêm:

  1. Có những loại Container nào 
  2. Sự khác nhau của FCL và LCL
Rate this post
DatHN