chung tu van tai duong bien

NVOCC là gì và sự khác biệt giữa NVOCC và Freight Forwarder?

NVOCC là gì và sự khác biệt giữa NVOCC và Freight Forwarder?

Nhiều người không hiểu rõ khái niệm NVOCC là gì, có khác gì so với hãng tàu, công ty logistics, hay công ty giao nhận vận chuyển hay không. Cùng với Vietship tìm hiểu chi tiết trong bài viết này.

NVOCC là gì và sự khác biệt giữa NVOCC và Freight Forwarder?

Khái niệm về NVOCC và Freight Forwarder

 Khái niệm về NVOCC

NVOCC là viết tắt của cụm từ Non-Vessel Operating Common Carrier là một công ty kinh doanh vận tải biển, được xem như một nhà vận tải biển (Carrier) nhưng khác với các hãng tàu (Shipping line) là họ không sở hữu bất cứ một con tàu nào cả. Nhưng công ty này có khả năng phát hành vận đơn thứ cấp (HBL – House bill of lading) cho khách hàng, có thể cung cấp bảng giá (Tariff rates) và có khả năng ký các hợp đồng dịch vụ (Service contact) với các hãng tàu.

khái niệm về Freight Forwarder 

Hay còn được gọi ngắn gọn là Forwarder (FWD) được hiểu là nhà cung cấp dịch vụ logistics bên thứ 3 (Third party logistics – 3PL). Thường các công ty FWD hoạt động rất rộng, họ cung cấp rất nhiều các dịch vụ từ vận tải nội địa, vận tải quốc tế đường biển, vận tải quốc tế đường hàng không, đến dịch vụ khai thuê hải quan, dịch vụ làm chứng từ xuất nhập khẩu, dịch vụ cho thuê kho bãi, đóng gói, xếp dỡ hàng,…. Nhưng chính xác nhất của Freight Forwarder là họ chỉ kinh doanh duy nhất cước vận tải quốc tế (cả Air và Sea).
==> Nhưng để trở thành một NVOCC thì trước tiên công ty đó phải là Freight Forwarder.

Sự khác biệt giữa NVOCC và Freight Forwarder là gì?

NVOCC và FWD đều là những công ty hoạt động trong lĩnh vực vận tải và logistics, tuy nhiên có những điểm khác nhau như sau:

  • NVOCC là nhà vận chuyển không sở hữu tàu, trong khi đó Freight Forwarder không sở hữu bất kỳ phương tiện vận chuyển nào, bao gồm cả tàu, xe tải, máy bay, v.v.
  • NVOCC tập trung vào việc vận chuyển hàng hóa đường biển, trong khi Freight Forwarder cung cấp các dịch vụ vận chuyển đa phương thức, bao gồm đường bộ, đường sắt, đường hàng không và đường biển.
  • NVOCC thường đảm nhận việc đặt chỗ, vận hành và quản lý các lô hàng hóa trên tàu, trong khi Freight Forwarder có thể cung cấp các dịch vụ liên quan đến vận chuyển hàng hóa, bao gồm đóng gói, lưu trữ, bảo hiểm, hải quan, v.v.
  • NVOCC có thể được xem như một hãng tàu “ảo”, vì họ không sở hữu tàu nhưng chịu trách nhiệm như một hãng tàu. Còn Forwarder chỉ như công ty dịch vụ trung gian, không chịu trách nhiệm như hãng tàu.

Như vậy có thể thấy NVOCC và Freight Forwarder là hai loại công ty khác nhau trong lĩnh vực vận tải và logistics, với những khác biệt về quy mô, phạm vi hoạt động và dịch vụ cung cấp.

NVOCC là gì và sự khác biệt giữa NVOCC và Freight Forwarder?

Đối tác Logistics đáng tin cậy của bạn

Vietship liên kế với các hãng vận tải biển quốc tế lớn và uy tín như: ONE, CMA, MAERSK, HAPAG-LLOYD, EVERGREEN, MSC, COSCO, OOCL, YANGMING, HYUNDAI,…đảm bảo cung cấp những dịch vụ đáng tin cậy, giá cước tốt, hiệu quả và đáp ứng mọi nhu cầu về vận chuyển hàng hàng hóa đi Áo. Chúng tôi đảm bảo rằng:

– Giá cước ưu đãi: Vietship có hợp đồng với hãng tàu và có quan hệ nhiều đại lý trên toàn thế giới, vì vậy chúng tôi cung cấp dịch vụ vận chuyển đường biển với giá cước cực tốt và cạnh tranh nhất trên thị trường vận tải

– Báo giá 24/7: Chúng tôi tiếp nhận đơn hàng 24/7, sau khi nhận đơn hàng, chúng tôi sẽ báo giá trong 15 – 30 phút theo từng yêu cầu một cách chi tiết nhất

– Chất lượng dịch vụ: Thường xuyên cập nhật lịch tàu mới và chính xác nhất, đảm bảo lịch trình ổn định, hàng hóa giao đến doanh nghiệp nhanh chóng – an toàn – tiết kiệm – tối ưu

– Năng lực: Vietship và đại lý tại Áo – dày dặn kinh nghiệm trong việc tư vấn và xử lý các vấn đề liên quan đến giá cước, thủ tục hải quan cho tất cả các mặt hàng được nhập khẩu bằng đường biển

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã hiểu được NVOCC là gì, khác gì so với hãng tàu (Shipping Line) và công ty giao nhận vận chuyển (FWD). Hy vọng bài viết đem lại cho bạn thông tin bổ ích.

Mọi thắc mắc, bạn có thể liên hệ qua hotline 090 292 3633 để nhận được sự tư vấn trực tiếp từ đội ngũ nhân viên chuyên trách của Vietship về gói dịch vụ vận chuyển hàng trên biển trọn gói giá tốt nhé.

Đọc thêm:

Giải pháp Vận chuyển Đường biển từ Malaysia về Việt Nam với mức giá hết sức hấp dẫn!

Vận chuyển thực phẩm khô từ Hải Phòng

Rate this post
tts_ngocbich