VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BIỂN TỪ HỒ CHÍ MINH ĐẾN CẢNG ABUDHABI

VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BIỂN TỪ HỒ CHÍ MINH ĐẾN CẢNG ABU DHABI

VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BIỂN TỪ HỒ CHÍ MINH ĐẾN CẢNG ABU DHABI

Cảng Abu Dhabi nhận được đầu tư lớn để tăng sức chứa vá tốc độ xử lý hàng hóa. Trong quý I năm 2018, số lượng tiếp nhận các tàu chở hàng vượt mức kế hoạch 24% so với cùng kỳ năm 2017, chứng kiến công suất xử lý kỉ lục 5.03 triệu tấn.

TỔNG QUAN VỀ UAE

UAE (United Arab Emirates) là tên viết tắt của Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất. Đây là một quốc gia quân chủ chuyên chế liên bang tại Tây Á. Nằm ở phía đông nam của bán đảo Ả-rập. Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất bao gồm bảy Tiểu vương quốc. Bao gồm Dubai, Abu Dhabi và Ras Al Khaimah. Mỗi tiểu vương quốc đều có văn hóa và truyền thống độc đáo.

VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BIỂN TỪ HỒ CHÍ MINH ĐẾN CẢNG ABU DHABI
VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BIỂN TỪ HỒ CHÍ MINH ĐẾN CẢNG ABU DHABI

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất có một lịch sử phong phú và là nơi có nhiều tàn tích cổ và địa điểm khảo cổ. Người dân Tiểu vương quốc tự hào về văn hóa và di sản của họ, và đất nước này được biết đến với các khách sạn, khu nghỉ dưỡng và trung tâm mua sắm sang trọng.

KINH TẾ CỦA TIỂU VƯƠNG QUỐC Ả RẬP THỐNG NHẤT

UAE đứng hàng đầu về kinh tế trong các nước Ả rập và đứng thứ 17 trong 61 nền kinh tế có tính cạnh tranh cao trên thế giới, ngành hàng không đứng thứ 8 thế giới, ngành du lịch đứng thứ 2 trong khu vực, thặng dư thương mại hàng năm luôn ở mức cao. UAE là liên bang của bảy tiểu vương quốc Ả rập gồm các nước có nguồn lợi chính thu được từ nguồn tài nguyên khổng lồ về dầu mỏ và khí đốt.

GIỚI THIỆU CẢNG ABU DHABI

Cảng Abu Dhabi được thành lập vào tháng 3 năm 2006. Đến tháng 9 năm 2012, khu vực cảng Abu Dhabi được đầu tư cho xây dựng thêm Cảng Khalifa cùng với đó là Khu Công nghiệp Khalifa ở Abu Dhabi (Kizad), nơi đây tập trung phục vụ cho các nhà đầu tư logistics và sản xuất.

VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BIỂN TỪ HỒ CHÍ MINH ĐẾN CẢNG ABU DHABI
VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BIỂN TỪ HỒ CHÍ MINH ĐẾN CẢNG ABU DHABI
  • Khu vực cảng 

Khu vực cảng Abu Dhabi gồm các bên cảng như Khalifa, Zayed, Free Port, Musaffah Port, Fujairah, Community Port, Kamsar. Hoạt động khai thác các chuyến tàu hàng container tập trung chủ yếu ở cảng Khalifa với ước tính mỗi năm nơi này xử lý khối lượng 2.5 triệu TEUs hàng hóa. Trong 5 năm tiếp theo, sức chứa tại cảng được mong đợi có thể đạt 8.5 triệu tấn hàng hóa trung bình một năm, đồng thời có sự hỗ trợ khi ký kết đối tác chiến lược với các hãng tàu lớn COSCO và MSC. Khi hoàn thành tất cả các giai đoạn mở rộng, cảng dự kiến sẽ đạt sức chứa 15 triệu TEUs trước năm 2030.

  • Đầu tư cảng 

Cảng Abu Dhabi nhận được những nguồn vốn đầu tư để tăng sức chứa vá tốc độ xử lý hàng hóa. Trong quý I năm 2018, số lượng tiếp nhận các tàu chở hàng vượt mức kế hoạch 24% so với cùng kỳ năm 2017, chứng kiến công suất xử lý kỉ lục 5.03 triệu tấn.

Ngoài ra, cảng Abu Dhabi còn đóng vai trò dẫn đầu về tiếp nhận hàng rời ở UAE gồm thép, nhôm, sắt. Hằng năm, 6 triệu tấn quặng sắt và 4 triệu tấn nhôm được thông qua cảng Abu Dhabi cung ứng cho Công ty Thép Emirates và Công ty Nhôm Emirates Global (EGA).

Năm 2018, cảng tiến hành liên kết với nhà điều hành bến cảng Tây Ban Nha Autoterminal cho phép tập trung phát triển kinh doanh mảng Ro-Ro mạnh mẽ trong khu vực.

VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BIỂN TỪ HỒ CHÍ MINH ĐẾN CẢNG ABU DHABI
VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BIỂN TỪ HỒ CHÍ MINH ĐẾN CẢNG ABU DHABI

LỰA CHỌN DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BIỂN TỪ HỒ CHÍ MINH ĐẾN CẢNG ABU DHABI CỦA VIETSHIP

  • Chuyên môn và kinh nghiệm: Vietship có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành vận tải biển. Với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm và am hiểu sâu về quy trình vận chuyển.
  • Giá cả hợp lý: Cung cấp giải pháp vận chuyển với mức giá cạnh tranh. Và mang lại lợi ích kinh tế cao cho khách hàng.
  • Dịch vụ khách hàng xuất sắc: Hỗ trợ khách hàng nhanh chóng. Với thái độ tận tâm và chuyên nghiệp, đảm bảo sự hài lòng và tiện lợi.
  • Công nghệ hiện đại: Sử dụng các công nghệ tiên tiến. Giúp quản lý và theo dõi hàng hóa một cách chính xác và hiệu quả.
  • Đảm bảo an toàn hàng hóa: Cam kết bảo vệ hàng hóa của khách hàng. Bằng các biện pháp đóng gói chuyên nghiệp và dịch vụ bảo hiểm hàng hóa toàn diện.
  • Thủ tục hải quan nhanh gọn: Quan hệ tốt với các cơ quan hải quan. Vietship xử lý thủ tục hải quan nhanh chóng và hiệu quả.

 

Xem thêm:

VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA ĐƯỜNG BIỂN TỪ HỒ CHÍ MINH ĐẾN CẢNG DAMMA

Vận chuyển đường biển từ Hồ Chí Minh đến Cảng Jeddah

 

Rate this post